Giám đốc kế hoạch sản xuất

I. MỤC TIÊU CÔNG VIỆC

Tham mưu và hỗ trợ HĐQT điều hành công ty trong hoạt động lên kế hoạch sản xuất chi tiết, theo sát và đảm bảo kế hoạch sản xuất được tiến hành chính xác và kịp thời.

II. NHIỆM VỤ VÀ TRÁCH NHIỆM

1. Tổ chức bộ máy sản xuất, định biên nhân sự
Quản lý trực tiếp về chuyên môn đối với các bộ phận: Kế hoạch sản xuất, hệ thống kho nguyên vật liệu, thống kê kiểm soát chi phí định mức, tiêu hao sản xuất
Thường xuyên quan sát, đánh giá hiệu quả làm việc của các bộ phận để tiếp nhận chính thức/sa thải khi giám sát quá trình làm việc của các nhân viên.
2. Tổ chức thực hiện các công việc lập kế hoạch cho sản xuất, mua nguyên vật liệu và thống kê, tổng hợp, phân tích số liệu, báo cáo, thông tin… theo kế hoạch sản xuất với từng mặt hàng.
3. Xây dựng kế hoạch sản xuất, đảm bảo nhu cầu đầu ra theo yêu cầu của các bộ phận/đơn đặt hàng…
4. Tổ chức quản lý việc tồn kho Min-Max nguyên vật liệu, cân đối về mặt số lượng, giá trị và mức độ đồng bộ.
5. Xây dựng/điều chỉnh/hoàn thiện các biểu mẫu, phương pháp lập kế hoạch, thống kê, kiểm soát số liệu, theo dõi thực hiện kế hoạch và hướng dẫn giám sát các bộ phận/ nhân sự liên quan để thực hiện đúng nhằm mục đích thống nhất phương pháp làm việc, thống nhất biểu mẫu để có số liệu chính xác, tiết kiệm thời gian.
6. Phối hợp với phòng tài chính kế toán thực hiện giám sát thường xuyên công tác thực hiện kế hoạch sản xuất.
Lập kế hoạch kinh doanh theo tháng, quý, năm. Quản lý, theo dõi thực hiện kế hoạch dự án, đảm bảo các chỉ tiêu phù hợp với thị trường.
7. Hướng dẫn và yêu cầu bộ phận kho trong công tác quản trị hàng tồn kho, xử lý hàng tồn kho
8. Tuân thủ và thực hiện đúng các qui trình, qui định của công ty qui định
9. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự chỉ đạo của cấp có thẩm quyền hoặc theo quy định của pháp luật.

III. KIẾN THỨC KINH NGHIỆM

1. Bằng cấp: Đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh, kinh tế
2. Kinh nghiệm: Từng làm Trưởng phòng kế hoạch sản xuất từ 3 năm trở lên
3. Ngoại ngữ: Sử dụng thành thạo Tiếng Anh
4. Kiến thức chung: Tốt
– Am hiểu tổ chức: Hiểu rõ chức năng, nhiệm vụ của phân xưởng và công ty
– Am hiểu sản phẩm của đơn vị: Nắm rõ các sản phẩm trong công ty đang sản xuất, kinh doanh và đặc biệt công việc của bộ phận mình
– Am hiểu quy định/quy trình tác nghiệp trong đơn vị: Am hiểu và thực hiện đúng các qui trình , qui định đã được ban hành trong công ty

IV. NĂNG LỰC VÀ KỸ NĂNG

– Kỹ năng quản lý lãnh đạo
– Kỹ năng giao tiếp
– Kỹ năng làm việc nhóm
– Khả năng kiểm soát nhìn nhận vấn đề
– Cầu tiến trong công việc