Giám đốc Tài chính – Kế toán

I. MỤC TIÊU CÔNG VIỆC

– Tham mưu HĐTV, Ban quản trị: Lập kế hoạch, chiến lược, xây dựng chính sách về tài chính kế toán TCT.
– Chỉ đạo, tổ chức, điều hành công tác tài chính kế toán Tổng công ty để đảm bảo hoạt động hiệu quả theo yêu cầu chức năng nhiệm vụ TCKT và đáp ứng những yêu cầu hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty”

II. NHIỆM VỤ VÀ TRÁCH NHIỆM

1. Xây dựng kế hoạch, chiến lược về tài chính và các chính sách về tài chính, kế toán trong TCT.
2. Tổ chức thực hiện, triển khai, phân công, hướng dẫn thực hiện công tác kế hoạch tài chính và công tác kế toán các đơn vị trong TCT.
– Giám sát công tác vận hành của hệ thống kế toán theo quy định của Công ty và quy định Pháp luật.
– Giám sát việc cấp vốn, sử dụng vốn, điều chuyển vốn giữa các đơn vị trong TCT cùng với đó là giám sát đầu tư tài chính và chi phí của Công ty.
– Đánh giá hoạt động tài chính, kế toán trong thực tế với kế hoạch, báo cáo tài chính trong toàn Công ty có theo đúng quy định của Pháp luật và quy định nội bộ của Công ty.
– Thực hiện phân tích, dự báo và tư vấn tài chính, kế toán thông qua các báo cáo quản trị, báo cáo nội bộ của Công ty để có điều chỉnh kịp thời, phù hợp.
3. Phát triển, hoàn thiện công tác tài chính, kế toán TCT về: Chất lượng nhân sự, quy trình, quy định, chính sách, tối ưu hóa nguồn lực, chế độ tài chính, kế toán….
4. Tuân thủ các quy chế, quy trình, quy định của Công ty và Pháp luật cũng như đạo đức nghề nghiệp.
5. Tham gia đầy đủ các giờ đào tạo của TCT cũng như lên kế hoạch đào tạo cho các nhân viên tài chính, kế toán trong hệ thống theo quy định
6. Thực hiện các công việc khác do Ban lãnh đạo giao

III. KIẾN THỨC KINH NGHIỆM

1. Bằng cấp: Đại học Tài chính- kế toán- Kiểm toán
2. Kinh nghiệm: 3 năm trở lên tại các nhà máy sản xuất, đã từng làm việc tại các nhà máy sản xuất nông, lâm nghiệp là lợi thế
3. Ngoại ngữ: Có khả năng sử dụng ngoại ngữ trong Công việc
4. Kiến thức chung:
– Am hiểu tổ chức: Am hiểu mô hình tổ chức, chức năng nhiệm vụ của từng đơn vị, phòng ban
– Am hiểu sản phẩm của đơn vị: Am hiểu nghành nghề, lĩnh vực cũng như sản phẩm kinh doanh của công ty
– Am hiểu quy định/quy trình tác nghiệp trong đơn vị: Am hiểu quy trình, quy định, quy chế toàn hệ thống công ty cũng như các quy định trong lĩnh vực kế toán

IV. NĂNG LỰC VÀ KỸ NĂNG

1. Kỹ năng quản lý, bao quát, tổng hợp, phân tích thông tin.
2. Kỹ năng giao tiếp, làm việc theo nhóm
3. Thành thạo tin học văn phòng
4. Nắm vứng nghiệp vụ về tài chính, kế toán cũng như các chính sách về nhà nước.
5. Tính cách trung thực, quyết đoán.